Main Menu

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของน้ำ 10 ประการที่จะช่วยคุณลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ!


คุณกำลังคิดจะลดน้ำหนักอยู่หรือเปล่า? จากผลวิจัยล่าสุดพบว่า คนลดน้ำหนักส่วนใหญ่ได้รับปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวัน ซึ่งถ้าพวกเขาเหล่านั้นรู้ถึงประโยชน์ที่แท้จริงของน้ำแล้ว ว่ามีส่วนช่วยใการลดน้ำหนักอย่างไร อาจจะทำให้พวกเขาหันมาดื่มน้ำกันมากขึ้นก็ได้
เรามาดูกันดีกว่าว่า น้ำช่วยให้เราต่อสู้กับไขมันตัวร้ายได้อย่างไร...





1. น้ำช่วยระงับความอยากอาหาร
คนที่ดื่มน้ำมากๆจะรู้สึกหิวน้อยลง นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมสูตรลดน้ำหนักหลายๆสูตรจึงแนะนำให้เราดื่มน้ำก่อนทานอาหารเสมอ นั่นก็เป็นเพราะน้ำช่วยระงับความอยากอาหารนั่นเองค่ะ

2. น้ำช่วยลดคลอเรสเตอรอล
น้ำจะช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในร่างกายของคุณ เหตุผลนี้เองที่ทำให้คุณผอมลงได้เร็วขึ้นนั่นเอง

3. น้ำช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง และอ่อนเยาว์
บรรดานางแบบทั้งหลายรู้เคล็ดลับเรื่องการดื่มน้ำเป็นอย่างดี พวกเขาจะดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน  เพื่อช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง และน้ำหนักที่ลดลงจะทำให้ผิวของคุณแห้งกร้านดังนั้นร่างกายของคุณจะต้องการของเหลวเพื่อไปซ่อมแซมส่วนนั้นเป็นพิเศษ

3.  น้ำช่วยสร้างกล้ามเนื้อ
ถ้ากล้ามเนื้อของคุณขาดน้ำ แน่นอนว่าคุณก็จะไม่เห็นความสมบูรณ์ของกล้ามเนื้อไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายมากแค่ไหน แต่เมื่อไหร่ที่ร่างกายคุณได้รับน้ำที่เพียงพอล่ะก็ คุณจะสังเกตเห็นความแตกต่างได้อย่างรวดเร็ว

4. น้ำจำเป็นต่อระบบย่อยอาหาร
ระบบย่อยอาหารมีความต้องการน้ำอย่างมากต่อการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งถ้าร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอแล้วจะทำให้เกิดอาการท้องผูก หรือท้องอืดขึ้นมา เพราะอาหารไม่ย่อย

5. น้ำช่วยให้ระบบต่างๆของร่างกายทำหน้าที่ได้ดีขึ้น
อย่างที่บอกไปแล้วว่าน้ำช่วยในการย่อยอาหาร ซึ่งก็ช่วยให้กระบวนการเผาผลาญอาหารมีประสิทธิภาพอีกด้วย นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ลองคิดดูสิว่า ถ้าหากคุณทานไขมันแล้วไม่เกิดกระบวรการเผาผลาญพลังงาน สุดท้ายไขมันก็จะถูกสะสมไว้ในร่างกายนั่นเอง

6.  น้ำช่วยลดปัญหาในระบบย่อย
หากคุณรู้สึกทรมานกับปัญหาอาหารไม่ย่อย ลองน้ำสักแก้วสองแก้ว นี่จะช่วยให้กระบวนการย่อยอาหารในร่างกายทำงานอีกครั้ง การขาดน้ำในร่างกายจะทำให้ระบบต่างๆหยุดชะงัก


7.  น้ำจะถูกเก็บไว้ในส่วนต่างๆของร่างกาย
ถ้าคุณได้รับน้ำในปริมาณไม่เพียงพอ น้ำในร่างกายของคุณจะถูกน้ำมาใช้ และน้ำที่สะสมในร่างกายนี้ก็จะทำให้น้ำหนักตัวคุณเพิ่มขึ้น มันจะทำให้คุณรู้สึกท้องอืดไม่สบายเนื้อสบายตัว

8. น้ำจะลดความสับสนระหว่างอาการหิวและกระหาย...
ในบางครั้งเราอาจจะคิดว่าเราหิว ทั้งที่จริงแล้วเราแค่กระหายน้ำเท่านั้น ลองดื่มน้ำสักแก้วดูเป็นไง มันอาจจะช่วยลดอาการหิวของคุณได้บ้าง

9.  น้ำช่วยสร้างกล้ามเนื้อ
ถ้ากล้ามเนื้อของคุณขาดน้ำ แน่นอนว่าคุณก็จะไม่เห็นความสมบูรณ์ของกล้ามเนื้อไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายมากแค่ไหน แต่เมื่อไหร่ที่ร่างกายคุณได้รับน้ำที่เพียงพอล่ะก็ คุณจะสังเกตเห็นความแตกต่างได้อย่างรวดเร็ว

10. น้ำช่วยล้างพิษในร่างกาย
การลดน้ำหนักอย่างได้ผลเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา แต่การลดน้ำหนักแบบธรรมชาติเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนายิ่งกว่า และการลดน้ำหนักโดยธรรมชาติไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าน้ำ อีกทั้งน้ำยังช่วยล้างพิษในร่างกายได้อีกด้วย คิดดูว่าแต่ละวันเราเจออะไรไปบ้าง ทานโน่น ลองนี่ สะสมสารพิษในร่างกายเต็มไปหมด เราควรที่จะขับสารพิษอย่างน้อยเดือนละครั้งก็ยังดีเพื่อสุขภาพของเรา แต่ถ้าทำได้มากกว่านั้นก็จะดีมากค่ะ เห็นมั้ยคะ ว่าน้ำก็สามารถทำให้เราลดน้ำหนักได้ มันอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าคุณทำได้ แม้มันอาจจะลดได้ไม่รวดเร็วทันใจแต่คุณก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกายคุณได้อย่างชัดเจน หากคุณมีเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของน้ำที่จะช่วยในการลดน้ำหนัก โปรดแชร์กับเราค่ะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น